Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Bài thuốc điều trị sỏi thận bằng quả dứa hiệu quả

Điều trị sỏi thận bằng quả dứa như thế nào sẽ mang lại hiệu quả cao? Ngoài việc điều trị bệnh sỏi thận, dứa còn có tác dụng gì với sức khỏe? Đó là những thắc mắc của rất nhiều người.

Bạn có thể xem thêm:


Tác dụng của quả dứa trong điều trị bệnh sỏi thận

Sỏi thận là căn bệnh không trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm với sức khỏe. Nguyên nhân gây ra bệnh đó chính là thói quen uống ít nước ở người bệnh khiến các chất có trong nước tiểu không được hòa tan mà tích tụ và lắng đọng thành kết tủa tạo sỏi.



Việc điều trị bệnh sỏi thận phụ thuộc rất nhiều vào kích thước sỏi và số lượng sỏi. Sỏi càng nhỏ việc điều trị càng dễ, hiệu quả. Bên cạnh việc chữa trị bệnh sỏi thận bằng các phương pháp Tây y như: tán sỏi qua da, mổ nội soi,.. người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để chữa bệnh cũng rất hiệu quả. Trong đó bài thuốc điều trị sỏi thận bằng quả dứa được nhiều người bệnh sử dụng mang lại kết quả đáng kinh ngạc.

Theo đông y, dứa có vị chua, tính bình có công dụng tuyệt vời trong việc kích thích tiêu hóa, giải khát, lợi tiểu.

Dứa còn chứa bromelain một chất có tác dụng phá vỡ protein có khả năng bào mòn sỏi, làm giảm các cơn đau do sỏi thận gây ra. Bromelain còn có khả năng làm giãn cơ, giúp sỏi có thể dễ dàng bị đẩy ra ngoài thông qua đường nước tiểu. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, bromelain trong dứa còn giúp chống viêm nhiễm, giảm tốc độ tăng trưởng của các khối u. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng làm giảm đông máu, cải thiện hệ tiêu hóa.

Bài thuốc điều trị sỏi thận bằng quả dứa

Dưới đây là một số bài thuốc điều trị sỏi thận bằng quả dứa người bệnh có thể  áp dụng:


Bài thuốc 1

Dứa gọt sạch vỏ, khoét một lỗ nhỏ trên đầu quả rồi cho một chút phèn chua vào. Nướng chín dứa rồi ép lấy nước. Chia phần nước ép thành 2 phần: Một phần uống vào buổi tối trước khi đi ngủ và phần còn lại uống vào sáng sớm hôm sau khi vừa thức dậy.

Bài thuốc 2

Dứa gọt sạch vỏ, khoét sạch mắt. Sau đó, đục 1 lỗ nhỏ rồi cho 0,3 g phèn chua vào. Hầm dứa trong 2 tiếng sau đó để nguội là có thể sử dụng. Ăn cả cái và nước, mỗi ngày 1 quả, áp dụng trong vòng 7 ngày.

Bài thuốc 3

Nướng cháy vỏ dứa, loại vỏ, ép lấy nước. Dùng 1 quả trứng gà đánh nhuyễn cùng với nước ép dứa rồi uống mỗi ngày 1 lần.
Bài thuốc trị sỏi thận bằng quả dứa vừa rẻ tiền, không tốn kém lại giúptống khứ sỏi ra ngoài cơ thể một cách nhanh chóng mà không hề gây đau đớn.

Công dụng của quá dứa với sức khỏe

Ngoài việc được sử dụng để chữa bệnh sỏi thận hiệu quả, dứa còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Dứa chứa nhiều vitamin C là chất chống oxy hóa hòa tan trong nước tiểu giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống lại các vấn đề về tim mạch, đau xương khớp.

Ngăn ngừa loãng xương

Hàm lượng mangan trong dứa có thể giúp thúc xương chắc khỏe. Một cốc nước ép dứa chứa khoảng 73% lượng mangan cho nhu cầu mỗi ngày của cơ thể. Mangan còn có tác dụng chữa lành vết thương, điều chỉnh lượng đường trong máu.
Ngoài ra, các vitamin C trong dứa còn giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe răng lợi.

Tăng cường thị lực

Ăn dứa giúp tăng cường và bảo vệ mắt. Dứa có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi đến 35%. Ngoài ra, dứa còn chứa Beta Carotene, một chất giúp mắt sáng hơn, nhìn rõ hơn.

Tăng cường năng lượng

Nước ép dứa chứa nhiều vitamin B6 và thiamin. Vitamin B6 có khả năng ổn định lượng đường và năng lượng. Thiamine lại có tác dụng biến carbohydrate thành năng lượng, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Hỗ trợ tiêu hóa

Dứa rất giàu chất xơ, có tác dụng bảo vệ ổn đinh hệ đường ruột. Thành phần bromelain có trong dứa là một loại enzyme giúp phân hủy protein giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đồng thời giúp ngăn chặn các bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy...

Chống ung thư

Dứa chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương cơ thể, từ đó giúp phòng chống ung thư hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng quả dứa:


Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn hoặc uống nức ép dứa để ngăn chặn các cơn co thắt tử cung, có thể gây sẩy thai.
Nước ép dứa có vị ngọt và ngon, tuy nhiên, sử dụng nhiều có thể dẫn đến tình trạng nôn mửa, tiêu chảy, thậm chí phát ban trên da.




Google Account Video Purchases Việt Nam


EmoticonEmoticon