Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Cách chữa viêm amidan ở trẻ em, trẻ sơ sinh

Viêm amidan là căn bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ, và trẻ sơ sinh. Vì vậy, đây là căn bệnh khiến cho nhiều bố mẹ phải bận tâm. Bởi bệnh có nhiều những chuyển biến phức tạp, lại dễ tái phát nhiều lần. Vậy có cách chữa viêm amidan ở trẻ em, trẻ sơ sinh dứt điểm hay không?

Cách chữa viêm amidan ở trẻ em, trẻ sơ sinh là điều ai cũng muốn biết. Bởi việc trẻ cứ tái phát bệnh nhiều lần sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ, cũng như sự phát triển của con sau này.

Vậy làm thế nào nhận biết trẻ bị viêm amidan?

Thông thường, khi trẻ bị viêm amidan sẽ có các biểu hiện, triệu chứng sau:
Trẻ bị khó nuốt, như có vật vướng ở cổ họng. Cơn đau có thể xuất hiện nhiều giờ, dai dẳng.

Trẻ có thể bị lạc giọng, hoặc là mất giọng

Vùng niêm mạc sưng đỏ, amidan có mủ trắng, hơi thở có mùi hôi
Bị sốt viêm họng, sốt amidan lên tới 39 độ, viêm họng hạt, họng mủ, khiến trẻ bị mệt mỏi, chán ăn.


Lưỡi khô, miệng đắng, nổi hạch ở góc hàm

Khi ngủ, trẻ thường phải thở bằng miệng, ngủ phát ra tiếng ngáy khò khè…
Viêm amidan nếu không được chữa khỏi có thể gây ra những biến chứng các bệnh lý khác về đường hô hấp.

Nguyên nhân gây viêm amidan ở trẻ em là gì?


Viêm amidan ở trẻ sơ sinh, trẻ 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi là điều khá phổ biến. Việc nhận biết viêm amidan ở trẻ là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, muốn tìm ra cách chữa viêm amidan ở trẻ em thì cần phải biết được nguyên nhân gây bệnh.
Bệnh viêm amidan thường xảy ra là do:

  • Vị trí của amidan nằm gần đường ăn uống và cấu trúc của amidan có nhiều khi hốc nên dễ trở thành nơi trú ngụ cho vi khuẩn, virus. 
  • Thời tiết thay đổi đột ngột khiến cho trẻ không kịp thích ứng
  • Amidan của trẻ chưa phát triển toàn diện
  • Trẻ từng bị viêm họng không được chữa khỏi dứt điểm nên dễ mắc bệnh amidan hơn.
  • Các mẹ không chú ý vệ sinh chân tay, răng miệng cho con sạch sẽ và đúng cách.
  • Thuốc điều trị viêm amidan ở trẻ em 

Thuốc chính là cách chữa viêm amidan ở trẻ em phổ biến, hiệu quả nhanh nhất được các bác sĩ chỉ định.

Khi trẻ nhỏ bị viêm amidan do virus: Bệnh có thể tự khỏi sau khoảng 3-5 ngày nếu được bác sĩ áp dụng điều trị bệnh đúng cách. Kèm theo đó, các mẹ nên cho con súc miệng nước muối thường xuyên.
Khi trẻ bị viêm amidan do vi khuẩn:

Lúc này, các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tây để điều trị bệnh cho trẻ. Thuốc kháng sinh sẽ là thứ được sử dụng. Thuốc sẽ có tác dụng chống viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn, để hạn chế biến chứng.

Viêm amidan cấp tính: Đây là giai đoạn đầu của bệnh, các mẹ có thể áp dụng các bài thuốc dân gian, thảo dược để chữa viêm amidan cho trẻ. Đây là phương pháp chữa bệnh khá phổ biến, lại đảm bảo an toàn.

Nặng nhất là khi amidan chuyển từ cấp tính sang amidan mãn tính. Lúc này, các bài thuốc dân gian không thể điều trị khỏi bệnh được. Dùng thuốc kháng sinh lâu sẽ không tác dụng phụ, ảnh hưởng tới miễn dịch của trẻ. Lúc này, cần phải áp dụng kết hợp các biện pháp khác nhau để chữa bệnh cho trẻ.
Tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số cách điều trị bệnh viêm amidan ở trẻ em hiệu quả nhất!

Cách chữa viêm amidan ở trẻ em bằng bài thuốc dân gian

Dùng mật ong và chanh tươi

Đem một thìa mật ong, hoà chung với nửa thìa nước cốt chanh tươi. Cho trẻ uống mỗi ngày 2 lần. Các triệu chứng viêm amindan sẽ được thuyên giảm. Mật ong có tác dụng kháng viêm, giảm nhanh các triệu chứng đau họng, họng khô đắng khi trẻ bị bệnh. Đồng thời đây cũng là cách chữa sưng amidan ở trẻ em hiệu quả.

Dùng quất hấp với đường phèn

Đây là cách chữa viêm amidan ở trẻ em đã được truyền từ thời xa xưa. Bạn chọn những quả quất xanh, bỏ hạt. Cho quất vào trong 1 cái bát rồi thêm chút đường pèn. Đem đi hấp trong nồi cơm, hoặc chưng cách thuỷ.

Quất và đường phèn trị viêm amidan hiệu quả
Mỗi ngày cho trẻ dùng 2 lần. Quất ngâm với đường phèn sẽ có tác dụng giảm ho amidan, và đau họng hiệu quả. Viêm họng cấp cũng có thể được chữa trị khỏi bằng cách này mà không cần cho trẻ uống thuốc, nếu mẹ kiên trì cho con uống hàng ngày.

Cách chữa viêm amidan ở trẻ em bằng tây y

Nếu trẻ bị viêm amidan do vi khuẩn, các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh. Nhưng thuốc kháng sinh dùng loại nào cũng còn phải căn cứ đến loại vi khuẩn gây bệnh. Nhiều trường hợp trẻ từ 4 tuổi trở lên sẽ được các bác sĩ chỉ định cho CẮT BỎ AMIDAN.

Khi nào trẻ được CẮT AMIDAN?

Bệnh viêm amidan ở trẻ tái phát nhiều lần trong năm
Viêm amidan gây nên biến chứng như áp xe amidan, viêm mũi, viêm thanh quản, viêm tim,...
Viêm amidan mãn tính không nên sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây nên những tác dụng không tốt cho hệ miễn dịch. Đồng thời, trẻ thường xuyên bị đau họng, viêm hạch nổi lên, hơi thở có mùi…

Viêm amidan khiến trẻ bị mất tiếng, gây tắc đường thở, gây nguy hại cho tính mạng...

Cách chữa viêm amidan ở trẻ em bằng bài thuốc Đông y

Sử dụng các thảo dược thuốc nam như hồng khô, hay húng chanh, cúc dại… là cách làm nhiều thầy thuốc đông y hay dùng để chữa bệnh viêm amidan.

Đơn giản thôi, bạn sử dụng 1 quả hồng khô, nhai từ từ, sau đó nuốt nó. Hồng khô sẽ có tác dụng chữa viêm amidan mãn tính. Cảm giác cổ họng bị vướng cũng sẽ mất dần.

Các cách chữa viêm amidan ở trẻ em bằng đông y là cách tốt nhất. Không gây nên tác dụng phụ, lại không cần phải cắt bỏ amidan. Bởi chỉ những trường hợp hy hữu lắm, các bác sĩ mới chỉ định cắt amidan.

Việc cắt amidan còn gây nên những hệ luỵ, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của trẻ, hoặc ảnh hưởng tới dây thần kinh xung quanh amidan. Vì vậy, trong trường hợp bất khả kháng, các mẹ không nên cắt amidan cho trẻ.






Google Account Video Purchases Việt Nam


EmoticonEmoticon