Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Bật mí các bài thuốc dùng lá trị sỏi thận an toàn, dễ thực hiện

Dùng lá trị sỏi thận là một trong những bài thuốc chữa bệnh an toàn, hiệu quả trong Đông y. Hãy cùng chúng tôi khám phá những bài thuốc thần kỳ này.

Bạn đọc có thể xem thêm:


Những ai nên áp dụng bài thuốc dùng lá trị sỏi thận?

Bệnh sỏi thận là một loại bệnh lý về đường tiết niệu, dù căn bệnh này không qúa nguy hiểm nếu chưa bị biến chứng sang suy thận hay vỡ thận thế nhưng lại rất khó để có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này, nhất là khi áp dụng các phương pháp chữa bệnh theo y học hiện đại như tán sỏi qua da, nội soi lấy sỏi, phẫu thuật, mổ mở… Theo số liệu thống kê, có hơn 50% bệnh nhân sỏi thận sau khi điều trị bị tái phát trở lại.


Do đó mà ngày nay việc lựa chọn điều trị sỏi thận bằng phương pháp Đông y ngày càng được tin dùng nhiều hơn. Một trong đó là phương pháp dùng lá trị sỏi thận, ưu điểm của nó chính là:


  • Đơn giản, dễ làm, thực hiện ngay tại nhà
  • Nguyên liệu dễ kiếm, dễ mua, chi phí thấp
  • Không phải phẫu thuật
  • Điều trị dứt điểm những sỏi nhỏ dưới 10mm.
  • An toàn, không lo tác dụng phụ bởi các loại lá này đều là những thảo dược trong tự nhiên


Các bài thuốc dùng lá trị sỏi thận


1. Trị sỏi thận với rau ngổ

Lá tre trong đông y còn được gọi là trúc diệp, có vị ngọt hơi cay, tính lành có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán sỏi vô cùng hiệu quả. Lá tre không chỉ có tác dụng điều trị bệnh sỏi thận mà còn có thể hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh khác như: Ho suyễn, ho khan, chứng co giật ở trẻ em, bệnh thủy đậu, màng phổi có trào dịch, lở loét ở khoang miệng….



Bài thuốc dùng lá tre trị sỏi thận rất đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá tre tươi, rửa sạch sau đó đun sôi lên uống thay nước lọc hàng ngày. Kiên trì áp dụng trong khoảng 1 tháng (tùy kích thước sỏi), sỏi sẽ dần bị bào mòn nhỏ lại và bị đẩy ra ngoài.

2. Mùi tàu - lá trị sỏi thận hiệu quả

Mùi tàu còn được gọi là ngò gai, đây là gia vị quen thuộc trong bữa ăn của người Việt, không những thế nó còn là một trong những loại lá trị sỏi thận an toàn, lành tính, đồng thời thu lại nhiều kết quả khả quan.

Chỉ cần đem nắm lá mùi tàu rửa sạch, hơ trên lửa cho héo sau đó đem sắc với nước uống hàng ngày. Uống liên tục trong vòng 7 -9  ngày sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

3. Trị sỏi thận với rau ngổ

Rau ngổ hay còn gọi là rau om, ngổ hương  là một loại rau thơm được dùng rất phổ biến trong bữa ăn. Rau ngổ có tính mát, vị hơi cay và chát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, tiêu thũng, giảm đau, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư và đặc biệt đây cũng là một loại lá trị sỏi thận nhiều người áp dụng thành công.

Bài thuốc chữa sỏi thận với lá rau ngổ thực hiện như sau: Rau ngổ đem rửa sạch sau đó giã nát, thêm 1 chút muối vào cho dễ uống. Ngày uống 2 lần vàng sáng và chiều, thực hiện liên tục trong 1  -  2 tuần sẽ thấy sỏi nhỏ dần bị đẩy ra ngoài khi đi tiểu.

4. Trị sỏi thận với lá trầu bà

Lá trầu bà cũng là một loại lá trị sỏi thận khá hiệu quả mà người bệnh sỏi thận nhỏ nên thử áp dụng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh nhầm lẫn giữa lá trầu bà và lá trầu không nhé!

5. Lá trầu bà - lá trị sỏi thận hiệu quả

Để trị sỏi thận với lá trầu bà bạn chỉ cần chuẩn bị từ 5 - 10 lá trầu bà, rửa sạch sau đó bỏ vào ấm đun với 3 bát nước đến khi trong nồi cạn còn khoảng 1 bát nước là có thể dùng được. Nên duy trì đều đặn ngày 2 lần, liên tục trong khoảng 2 - 3 ( tùy theo kích thước và mật độ sỏi) để có thể làm tan hết sỏi trong thận.

Hi vọng những bài thuốc dùng lá trị sỏi thận trên đây sẽ giúp bạn có được phương pháp chữa bệnh sỏi thận an toàn, đơn giản và hiệu quả nhất.



EmoticonEmoticon