Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Những bài thuốc nam trị sỏi thận an toàn, hiệu quả

Những bài thuốc nam trị sỏi thận khá đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ. Những bài thuốc này đã được rất nhiều người sử dụng và được các bác sĩ chứng nhận nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng.

Bạn có thể khám phá:


Những bài thuốc nam trị sỏi thận hiệu quả

Sỏi thận là căn bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này do các chất có trong nước tiểu như: Canxi, muối oxalat tích tụ lâu ngày kết tủa thành sỏi trong thận. Bệnh sỏi thận nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có gây ra một số biến chứng nguy hiểm với sức khỏe như: bệnh suy thận, vỡ thận thậm chí có thể dẫn đến tử vong.



Để điều trị bệnh sỏi thận có nhiều phương pháp. Ngoài việc sử dụng các phương pháp Tây y để điều trị bệnh như: tán sỏi qua da, mổ nội soi, thì các bài thuốc nam trị sỏi thận cũng vô cùng hiệu quả. Chữa bệnh sỏi thận bằng những bài thuốc nam vừa đơn giản, chi phi rẻ, người bệnh không có cảm giác đau đớn, không gây ra tác dụng phụ.

Sau đây là một số bài thuốc nam trị sỏi thận được nhiều người áp dụng đó là:

Bài thuốc nam từ cây mã đề

Mã đề có tính mát, có tác dụng kháng viêm, lợi tiểu. Từ lâu, cây này được coi là vị thuốc quý trong việc điều trị bệnh, đặc biệt là điều trị bệnh sỏi thận. Cây mã đề có khả năng ngăn chặn quá trình hình thành sỏi thận hiệu quả. Đồng thời, cây mã đề  còn có tác dụng bào mòn sỏi, và đẩy ra ngoài một cách dễ dàng qua đường nước tiểu.



Ngoài ra, cây mã đề còn có khả năng điều trị một số bệnh như: bí tiểu, tiểu ra máu, ho kéo dài, đau mắt đỏ, bệnh cao huyết áp, tiêu chảy…

Để sử dụng cây mã đề điều trị bệnh sỏi thận, người bệnh nên sử dụng 8-16g mã đề sắc lấy nước uống hàng ngày.

Bài thuốc nam từ cây kim tiền thảo

Bài thuốc chữa bệnh sỏi thận bằng cây kim tiền thảo là bài thuốc được sử dụng rộng rãi nhất. Kim tiền thảo có thể thanh nhiệt, lợ thủy, tiêu viêm, giải độc, lợi tiểu. Cây này có tác dụng hòa tan các khoáng chất trong nước tiểu, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của sỏi oxalate.



Ngoài ra, cây kim tiền thảo còn có khả năng chống viêm, chống phù nề, bào mòn sỏi thận, giúp sỏi có thể thải ra ngoài theo đường nước tiểu.

Bài thuốc sử dụng: Sử dụng toàn thân cây kim tiền thảo xay nhỏ. Đem sắc lấy nước uống hàng ngày.

Bài thuốc nam từ cây rau ngổ

Rau ngổ là cây thuốc nam có tác dụng chữa bệnh hiệu quả, đặc biệt là việc điều trị bệnh sỏi thận.  Cây rau ngổ có vị thơm, cay, hơi chát, tính  mát. Trong Đông y,  rau ngổ là một vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ viêm, giảm đau hiệu quả.

Bài thuốc: Lấy rau ngổ rửa sạch rồi đem giã nhỏ. Pha với một ít muối uống ngày 2 sáng và chiều, lần liên tục trong vòng 7 ngày. Ngoài ra, người bệnh có thể xay sinh tố rau ngổ rồi hòa cùng nước, đun sôi khoảng 20 phút thì dừng lại. Để nguội rồi uống, uống liên tục bài thuốc này trong khoảng từ 15-20 ngày.

Bài thuốc nam từ lá trầu bà

Trầu bà là cây thuốc quý có tác dụng chữa bệnh sỏi thận hiệu quả. Lá trầu bà có công dụng điều trị bệnh sỏi thận nhanh chóng, dứt điểm, tránh khả năng tái phát bệnh.

Bài thuốc: Rửa sạch 5-10 lá trầu bà rồi đem sắc lấy nước uống. Chú ý sắc càng kỹ càng tốt.  Uống hàng ngày thay nước trong vòng 10 ngày liên tiếp có tác dụng bào mòn sỏi và đẩy sỏi ra ngoài cơ thể qua đường nước tiểu.

Bài thuốc nam từ cây râu mèo

Cây râu mèo giúp tăng lượng nước tiểu, giúp tăng lượng clorua, lượng urê và lượng axit uric. Những thành phần có trong cây râu mèo có tác dụng hòa tan axit uric và muối urat. Từ đó, cây râu mèo có tác dụng ngăn chặn tình trạng lắng đọng tạo thành sỏi thận.

        Bài thuốc: Cây râu mèo đem rửa sạch rồi phơi khô. Mỗi lần lấy 30-50g lá râu mèo đem hãm như chè uống trước mỗi bữa ăn, ngày uống 2 lần, uống liên tục trong 8 ngày. Người bệnh nên hoãn không nên uống từ 2-4 ngày sau mỗi liệu trình.

Lưu ý khi sử dụng những bài thuốc nam trị sỏi thận


  • Khi sử dụng những bài thuốc nam trị sỏi thận, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:
  • Kiểm tra kích thước sỏi và tham khảo ý kiến của bác sĩ khi sử dụng các bài thuốc nam
  • Đối với những sỏi có kích thước quá lớn, người bệnh nên sử dụng phương pháp mổ nội soi lấy sỏi kết hợp cùng bài thuốc nam để đạt được hiệu quả cao hơn. Từ đó giúp bệnh mau khỏi mà không bị tái phát.
  • Không nên lạm dụng các bài thuốc nam không đúng cách vì có thể gây ra những biến chứng với cơ thể.

Ngoài ra, người bệnh cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý: uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ, hạn chế ăn muối, thực phẩm chứa nhiều protein.
Người bệnh cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, có thể tập một số bài tập nhẹ nhàng giúp cơ thể khỏe mạnh đẩy lùi nguy cơ mắc một số bệnh.








EmoticonEmoticon