Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Sỏi thận 3mm có nguy hiểm không và cách điều trị

Bạn đi siêu âm và phát hiện ra mình bị sỏi thận 3mm? Bạn lo lắng không biết rằng sỏi thận 3mm có nguy hiểm không? Đọc bài viết sau đây để được giải đáp ngay lập tức và bỏ túi các phương pháp tán sỏi 3mm đơn giản, lành tính, an toàn và hiệu quả nhất.

Bạn đọc có thể quan tâm:


1/ Sỏi thận 3mm có nguy hiểm không?

Sỏi thận 3mm thường là giai đoạn đầu của bệnh sỏi thận, xuất hiện trong 2 năm đầu và thường không gây nên triệu chứng rõ ràng gì.



Sỏi thận 3mm không cần phải phẫu thuật mà có thể đào thải qua đường tiết niệu một cách tự nhiên. Những bài thuốc giải độc, tiêu viêm, lợi tiểu sẽ thúc đẩy quá trình bào mòn và bài tiết sỏi nhanh hơn, hạn chế nguy cơ phát triển của bệnh, tiến triển thành các biến chứng nguy hiểm hơn.

Nên bạn không phải lo lắng rằng sỏi thận 3mm có nguy hiểm không. Nếu chưa để bệnh tiến triển nặng hơn thì sỏi thận 3mm hoàn toàn có thể điều trị được bằng các bài thuốc tán sỏi kết hợp với việc rèn luyện, ăn uống điều độ. Bạn có thể tham khảo áp dụng các bài thuốc dân gian an toàn, lành tính để tán sỏi.

2/ Một số cách điều trị sỏi 3mm theo dân gian đơn giản, hiệu quả

Cách 1: Tán sỏi thận 3mm bằng quả đu đủ

-         Bước 1: Rửa sạch 1 quả đu đủ xanh, cắt 2 đầu, bỏ ruột và hạt
-         Bước 2: Hấp cách thủy với một chút muối cho tới khi đu đủ chín nhừ thì lấy ra ăn
Ăn 1 quả đu đủ như vậy hàng ngày, duy trì trong 7 ngày, viên sỏi của bạn sẽ bị đánh tan dần và theo phân ra ngoài. Có thể chấm đường để đu đủ dễ ăn hơn. Lưu ý là không ăn đu đủ khi đang đói, sẽ hại dạ dày và không sử dụng bài thuốc này cho phụ nữ đang mang thai.
Đu đủ có tính mát, có công dụng giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, nhuận tràng,… nên sử dụng để điều trị sỏi có kích thước bé sẽ vô cùng hiệu quả.

Cách 2: Tán sỏi thận 3mm bằng rau bợ

-         Bước 1: Rửa sạch rau bợ, ngâm nước muối khoảng 20 phút cho hết mùi tanh của bùn
-         Bước 2: Giá nát rau bợ, lọc lấy 1 chén nước, uống vào mỗi buổi sáng
Mỗi ngày uống 1 chén rau bợ, duy trì trong 5 ngày, viên sỏi của bạn sẽ bị tán sạch.
Rau bợ có tính ôn, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tiêu sưng, lợi tiểu. Ngoài ra, 100g rau bợ sẽ cung cấp cho cơ thể 84,2g nước, 4,6g protid, 1,6g glucid, 0.76g vitamin C,… Đây đều là những dưỡng chất hỗ trợ làm tan sỏi thận, trị các chứng tiểu buốt, tiểu rắt, sỏi thận,… hiệu quả.

Cách 3: Tán sỏi thận 3mm bằng cây từ bi

-         Bước 1: Rửa sạch lá từ bi, phơi khô, bảo quản nơi khô ráo
-         Bước 2: Mỗi ngày, lấy ra 20g lá từ bi khô, sắc với: 10g rau ngổ khô, 5g hoạt thạch, 2,5 lít nước.
-         Bước 3: Khi nước cạn còn khoảng 2 lít thì chắt nước ra uống.

Uống nước từ bi thay nước hàng ngày trong vòng 15 ngày, bảo đảm bạn sẽ không phải lo lắng rằng sỏi thận 3mm có nguy hiểm không nữa.

Lá từ bi có tính ôn, có tác dụng hoạt huyết, sát trùng, thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc, cầm máu, an thần, điều hòa hô hấp, hạ huyết áp, lợi tiểu,… Bởi vậy mà cây từ bi không chỉ có công dụng làm tan sỏi thận phà còn chữa được các biến chứng viêm đường tiết niệu, phù nề, thận hư,…

Hơn nữa, trong tinh dầu của lá từ bi có chứa các chất: bornéol, camphor, cinéol, limonen, acid palmitic, acid myristic và các sesquiterpen alcol,… và 18 loại triterpen có tác dụng giảm đau và tăng cường hệ miễn dịch. Vô cùng tốt để làm giảm các cơn đau do sỏi thận gây ra và hạn chế các biến chứng của bệnh như viêm nhiễm,…

Bởi vậy mà chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng loài cây lành tính này để điều trị sỏi thận khi kích thước sỏi chưa quá lớn.

Như vậy là các bạn đã biết bị sỏi thận 3mm có nguy hiểm không và cách điều trị sao cho an toàn, hiệu quả rồi phải không nào? Chúc các bạn điều trị bệnh thật tối và sớm có một sức khỏe dồi dào.


Google Account Video Purchases Việt Nam


EmoticonEmoticon