Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Cải bẹ xanh trị sỏi thận thành công như thế nào?

Năm ngoái, tôi đã mổ sỏi thận 20mm ở đài bể thận, tuy nhiên 2 tháng sau phẫu thuật, tôi lại bị đau bụng dữ dội, đi siêu âm thì biết bệnh đã tái phát thành sỏi 9mm. Khi tôi đang rất lo lắng vì không muốn phẫu thuật một lần nữa thì được một bác hàng xóm mách rằng cải bẹ xanh trị sỏi thận rất hiệu quả.

Cải bẹ xanh trị sỏi thận
Vì thấy đây chỉ là loại rau mà tôi vẫn thường ăn, không độc hại gì nên tôi đã thử xem sao. Tôi dùng cải bẹ xanh trị sỏi thận được 2 tháng thì sỏi đã hết hoàn toàn, đến bác sĩ cũng thấy bất ngờ. Sau đây tôi xin chia sẻ lại kinh nghiệm dùng cải bẹ xanh trị sỏi thận của tôi cho những bạn cùng có chung nỗi lo sỏi thận như mình.

1/ Vì sao cải bẹ xanh trị được sỏi thận?

Ban đầu tôi cũng không tin vào phương pháp này lắm vì nghĩ cải bẹ xanh chỉ là loại rau hay ăn hàng ngày thôi, làm sao có công dụng chữa bệnh được. Nhưng khi tôi tìm hiểu kĩ thông tin về loài rau này thì tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình và yên tâm sử dụng bài thuốc trị bệnh sỏi thận này.



Theo tôi tìm hiểu được thì lá cải là một vị thuốc Đông y có công dụng an thần, tiêu độc, giảm đau, lợi tiểu, hỗ trợ rất tốt trong việc làm tan sỏi và đào thải sỏi qua đường bài tiết.
Ngoài dùng cải bẹ xanh trị sỏi thận ra thì dân gian còn rất nhiều bài thuốc khác sử dụng cải bẹ xanh để trị: viêm thận, phong hàn, ho, đầy bụng, khó tiêu,…

2/ Dùng cải bẹ xanh trị sỏi thận như thế nào?

Mỗi ngày, tôi rửa sạch 150g cải bẹ xanh, sau đó nấu canh rau cải và trứng gà, ăn trong bữa cơm. Tôi còn luộc thêm rau cải để ăn như rau và lấy nước luộc uống thay nước hàng ngày. Sau 10 ngày như vậy, tôi thấy hiệu qủa rõ rệt. Tôi đi khám thì thấy kích thước sỏi đã nhỏ đi. Tôi tiếp tục thực hiện như vậy. Sau 2 tháng thì viên sỏi của tôi đã bị đào thải hoàn toàn.

Khi nấu cải bẹ xanh bạn không nên nấu quá kĩ, chỉ nên để nước sôi và vớt rau ra luôn để tránh việc làm mất vitamin có trong rau cải.

Ngoài việc sử dụng cải bẹ xanh ra thì tôi còn điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của mình sao cho hợp lý để ngăn ngừa bệnh tái phát như:
-         Uống nhiều nước
-         Ăn nhạt hơn
-         Giảm ăn các thực phẩm giàu đạm và chất béo
-         Tăng cường ăn hoa quả và rau xanh
-         Mỗi ngày dậy sớm hơn 1 tiếng để đi bộ nhẹ nhàng
-         Không sử dụng các đồ ăn nhanh và các chất kích thích như cà phê nữa
-         Không bỏ bữa sáng, không thức khuya,…
Việc ăn nhiều cải bẹ xanh không những lợi tiểu, giúp tan sỏi thận mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác mà tôi đã tìm hiểu được.

Bạn có thể tham khảo các cách trị sỏi thận khác:


3/ Các công dụng tuyệt vời khác của cải bẹ xanh

Hỗ trợ hệ tiêu hóa và bài tiết

Chất nhầy trong rau cải xanh sẽ hỗ trợ hoạt động của nhu động ruột, giúp việc tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Còn chất xơ có nhiều trong rau cải sẽ ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Phòng chống ung thư bàng quang

Rau cải xanh rất lợi tiểu, làm giảm nguy cơ ngưng đọng nước và các chất thải trong bàng quang, ngăn chặn việc sinh sôi của vi khuẩn, sinh ra các bệnh lý, dẫn đến ung thư.

Tốt cho tim mạch

Hoạt chất trong cải xanh có tác dụng hấp thu bớt lượng cholesterol thừa trong máu nên việc ăn rau cải thường xuyên sẽ rất tốt cho hoạt động của hệ tim mạch.

Làm đẹp da

Hàm lượng vitamin trong cải bẹ xanh rất cao nên có thể cung cấp  cho tế bào máu nhiều axitfolic, giúp da dẻ tươi tắn, hồng hào.

Chữa gout

Công dụng đào thải axit uric của cải bẹ xanh không chỉ hỗ trợ điều trị sỏi thận mà còn hỗ trợ điều  trị bệnh gout rất tốt.

Trên đây là kinh nghiệm dùng cải bẹ xanh trị sỏi thận tại nhà của mình, các bạn có thể tham hảo và áp dụng theo. Chúc các bạn thành công.


Google Account Video Purchases Việt Nam


EmoticonEmoticon