Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Mẹo chữa sỏi thận an toàn, hiệu quả tại nhà

Sỏi thận là căn bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Đây là căn bệnh nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Bệnh này có nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Người bệnh có thể sử dụng các phương pháp Tây y hoặc sử dụng mẹo chữa sỏi thận từ các cây thuốc để điều trị bệnh cũng rất hiệu quả.

Bệnh sỏi thận có chữa được không?

Sỏi thận là căn bệnh xuất hiện khi những chất muối khoáng như: canxi, phốt pho, muối natri dư thừa trong nước tiểu không được hòa tan mà bị tích tụ và lắng đọng tạo thành kết tủa trong thận gây sỏi.
Bệnh sỏi thận phát triển âm thầm và không có triệu chứng nhận biết ban đầu, do đó người bệnh thường khó phát hiện ra bệnh. Người bệnh chỉ có thể phát hiện ra bệnh khi bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nguy hiểm hơn với sự xuất hiện của các cơn đau sỏi thận hoặc đi tiểu ra sỏi.

Tống sỏi thận ra ngoài có dễ không?
Bệnh sỏi thận là căn bệnh rất nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh này có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm. Việc điều trị bệnh kịp thời sẽ giúp bảo vệ chức năng thận đồng thời hạn chế những biến chứng của bệnh gây ra như: tắc đường tiểu, nhiễm trùng, suy thận và thậm chí là vỡ thận.

Ngay sau khi phát hiện những triệu chứng cảnh báo sỏi thận như: đau vùng thắt lưng, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu mủ, sưng phù chân tay… người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Hiện nay có nhiều phương pháp được sử dụng để chữa sỏi thận.

Người bệnh có thể sử dụng các phương pháp tây y hiện đại như: tán sỏi qua da, tán sỏi nội soi, phẫu thuật mổ sỏi thận để điều trị bệnh. Hoặc người bệnh có thể sử dụng các mẹo chữa sỏi thận tại nhà cũng mang lại hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

Mẹo chữa sỏi thận tại nhà hiệu quả

Mẹo chữa sỏi thận tại nhà bằng các bài thuốc dân gian vừa an toàn lại hiệu quả, được nhiều người bệnh tin dùng và lựa chọn. Dưới đây là một số bài thuốc tự nhiên giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh sỏi thận hiệu quả:

Mẹo chữa sỏi thận bằng cây dứa dại

Chữa sỏi thận bằng quả dứa dại là một trong những mẹo chữa bệnh được nhiều người áp dụng. Trong Đông y, cây dứa dại được coi là vị thuốc có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, trong đó có bệnh sỏi thận. Rễ cây dứa dại, quả dứa dại có tác dụng chống viêm, tiêu độc, lợi tiểu. Sử dụng rễ dứa dại kết hợp với hạt chuối hột, rễ cây cỏ tranh, và mã đề đem sắc nước uống sẽ giúp bào mòn sỏi và phá vỡ sỏi để chúng có thể tự thải ra ngoài thông qua đường nước tiểu.

Mẹo chữa sỏi thận bằng cây mã đề

Cây mã đề có vị ngọt, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc hiệu quả. Sử dụng cây mã đề giúp lợi tiểu, chữa tiểu bí, tiểu rắt, tiểu ra máu hiệu quả. Người bệnh có thể sắc nước mã đề uống thay nước lọc hàng ngày sẽ giúp sỏi có thể thoát ra ngoài theo đường nước tiểu. Sử dụng cây mã đề được coi là mẹo chữa sỏi thận đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ. Người bệnh chỉ cần đem sắc khoảng 8-16g cây mã đề để uống hàng ngày, uống liên tục trong khoảng 7 ngày.

Cây bông mã đề chữa sỏi thận

Mẹo chữa sỏi thận bằng rau diếp cá

Theo Đông y, diếp cá có vị cay, tính lạnh, có tác dụng giải nhiệt, tiêu độc cho cơ thể rất tốt. Không những vậy, rau diếp cá còn được sử dụng giúp lợi tiểu, sát trùng và chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng rau diếp cá điều trị sỏi thận sẽ giúp bào mòn sỏi và phá vỡ chúng thành những mảnh có kích thước nhỏ hơn. Sỏi có thể dễ dàng thoát ra ngoài theo đường nước tiểu.

Một số nghiên cứu cho thấy, diếp cá chứa chất kháng sinh decanoyl-acetaldehyd có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm giúp ngăn chặn tình trạng viêm đường tiết niệu do sỏi di chuyển, cọ xát gây tổn thương.

Mẹo chữa sỏi thận bằng các cây thuốc nam vừa đơn giản, an toàn, dễ thực nhưng hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Tùy thuộc vào vị trí, kích thước của sỏi, người bệnh có thể lựa chọn các mẹo chữa sỏi thận phù hợp.
Ngoài việc sử dụng các mẹo chữa sỏi thận trên, người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để giúp ngăn ngừa và phòng chống bệnh hiệu quả:

Người bệnh nên uống đủ nước. Mỗi ngày, người bệnh nên uống từ 2-3 lít nước để cung cấp nước cho thận hoạt động và thực hiện chức năng.  Người bệnh có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng cách uống nước lọc, nước canh, nước sắc lợi tiểu.

Hạn chế ăn muối và các thực phẩm chứa nhiều muối.
Hạn chế ăn thực phẩm giàu protein, chất béo để hạn chế khả năng gây sỏi ở thận.
Bổ sung đầy đủ canxi, chất xơ giúp tăng cường chức năng thận.
Tích cực luyện tập, rèn luyện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.
Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần.
Hy vọng những mẹo chữa sỏi thận trên sẽ giúp người bệnh có thể loại bỏ và đánh bay sỏi ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.

Bạn đọc xem thêm: Cách chữa sỏi thận không dùng thuốc



Google Account Video Purchases Việt Nam


EmoticonEmoticon